DỊCH VỤ XIN XẾP HẠNG CƠ SỞ LƯU TRÚ DU LỊCH

Dịch vụ đăng ký xếp hạng sao cho khách sạn | Khi kinh doanh các loại hình cơ sở lưu trú du lịch nói chung, đặc biệt là kinh doanh khánh sạn, nhà đầu tư có thể đăng ký xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, xếp hạng khách sạn được căn cứ theo vị trí, kiến trúc, trang thiết bị tiện nghi, dịch vụ, người quản lý và nhân viên phục vụ, an ninh, an toàn, bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Khách sạn được xếp theo 5 hạng: 1 sao, 2 sao, 3 sao, 4 sao, 5 sao.

Dịch vụ đăng ký xếp hạng tiêu chuẩn khách sạn

  • Bước 1: Luật Hoàng Nguyễn tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng; kiểm tra tính pháp lý các văn bản giấy tờ khách hàng cung cấp, như: Giấy phép kinh doanh; Giấy phép phòng cháy chữa cháy hoặc Công văn thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy; Giấy phép an ninh trật tự; Văn bằng chứng chỉ, giấy khám sức khỏe của quản lý và nhân viên;
  • Bước 2: Luật Hoàng Nguyễn kiểm tra thực tế khách sạn và đánh giá cơ sở vật chất, người quản lý và nhân viên phục vụ theo bảng đánh giá khách sạn theo TCVN 4391:2015;
  • Bước 3: Luật Hoàng Nguyễn soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ xin công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch;
  • Bước 4: Luật Hoàng Nguyễn đại diện khách hàng nộp hồ sơ đề nghị công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Bước 5: Luật Hoàng Nguyễn hỗ trợ khách hàng tiếp đón đoàn thẩm định ( Sở Du lịch và Cục Du lịch quốc gia Việt Nam);
  • Bước 6: Luật Hoàng Nguyễn nhận và trả kết quả cho khách hàng.

Thẩm quyền thẩm định, công nhận xếp hạng sao khách sạn

  • Cục Du lịch quốc gia Việt Nam thẩm định, công nhận cơ sở lưu trú du lịch hạng 04 sao và hạng 05 sao;
  • Cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh, thành phố thẩm định cơ sở lưu trú du lịch hạng 01 sao, hạng 02 sao và hạng 03 sao.

Hồ sơ khách hàng phải cung cấp cho Luật Hoàng Nguyễn

  • Giấy phép Đăng ký kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch, quyết định thành lập doanh nghiệp (2 bản sao y công chứng);
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện An ninh trật tự (2 bản sao y công chứng);
  • Giấy phép phòng cháy chữa cháy hoặc Công văn thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy (2 bản sao y công chứng);
  • Văn bằng chứng chỉ, giấy khám sức khỏe của quản lý và nhân viên (2 bản sao y công chứng);

Hồ sơ đăng ký cấp hạng sao khách sạn

  • Đơn đề nghị xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch quy định;
  • Biểu đánh giá chất lượng cơ sở lưu trú du lịch quy định trong Tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng các loại cơ sở lưu trú du lịch;
  • Danh sách người quản lý và nhân viên phục vụ trong cơ sở lưu trú du lịch quy định;
  • Đăng ký kinh doanh của cơ sở lưu trú du lịch, quyết định thành lập doanh nghiệp (nếu có);
  • Văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ và thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch đối với người quản lý;
  • Giấy cam kết hoặc giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và an toàn xã hội;
  • Giấy xác nhận đủ điều kiện về phòng chống cháy nổ;
  • Xác nhận báo cáo tác động môi trường hoặc xác nhận cam kết bảo vệ môi trường của cấp có thẩm quyền;
  • Biên lai nộp lệ phí thẩm định cơ sở lưu trú du lịch theo quy định hiện hành;
  • Bản sao có giá trị pháp lý văn bằng, chứng chỉ về trình độ chuyên môn, ngoại ngữ của trưởng các bộ phận lễ tân, buồng, bàn, bar, bếp, bảo vệ.

Phân loại khách sạn

Trong TCVN 4391:2015, theo tính chất tổ chức hoạt động kinh doanh, khách sạn được phân thành 4 loại cơ bản sau:
  • Khách sạn;
  • Khách sạn nghỉ dưỡng;
  • Khách sạn nổi;
  • Khách sạn bên đường.

Xếp hạng khách sạn

Căn cứ theo vị trí, kiến trúc, trang thiết bị tiện nghi, dịch vụ, người quản lý và nhân viên phục vụ, an ninh, an toàn, bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm, khách sạn được xếp theo 5 hạng: 1 sao, 2 sao, 3 sao, 4 sao, 5 sao.

Quy định về xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch

1. Vị trí, kiến trúc

  • Thuận lợi, dễ tiếp cận, môi trường cảnh quan đảm bảo vệ sinh, an toàn;
  • Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện;
  • Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý.

2. Trang thiết bị tiện nghi

  • Trang thiết bị, tiện nghi các khu vực, dịch vụ đảm bảo đầy đủ, hoạt động tốt, chất lượng phù hợp với từng hạng.
  • Hệ thống điện chiếu sáng đảm bảo yêu cầu từng khu vực, cung cấp điện 24/24 h, có hệ thống điện dự phòng.
  • Hệ thống nước cung cấp đủ nước sạch và nước cho chữa cháy, có hệ thống dự trữ nước, hệ thống thoát nước đảm bảo vệ sinh môi trường.
  • Hệ thống thông gió hoạt động tốt.
  • Hệ thống phương tiện thông tin liên lạc đầy đủ và hoạt động tốt.
  • Trang thiết bị phòng chống cháy nổ theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.
  • Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng.
  • Sơ đồ, biển chỉ dẫn và đèn báo thoát hiểm ở hành lang.
  • Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…).

3. Dịch vụ và chất lượng phục vụ

  • Dịch vụ và chất lượng phục vụ theo quy định đối với từng hạng tương ứng.

4. Người quản lý và nhân viên phục vụ

  • Được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học phù hợp với vị trí công việc và loại hạng khách sạn;
  • Có sức khoẻ phù hợp với yêu cầu công việc, được kiểm tra định kỳ theo quy định của pháp luật (có giấy chứng nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền);
  • Mặc trang phục đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo;
  • Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ.

Mọi thông tin cần tư vấn, Quý khách vui lòng liên hệ

  • Công ty TNHH Luật Hoàng Nguyễn
  • Hotline: 09464 99998
  • Zalo: 09464 99998
  • Email: info@luathoangnguyen.vn
  • Trụ sở: Số 52 Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội