Sang Tên Sổ Đỏ Ở Đâu Hà Nội Uy Tín, Nhanh Chóng, Hiệu Quả?

Với số lượng hồ sơ và nhu cầu sang tên sổ đỏ ngày càng tăng, việc nắm rõ các thông tin về quy trình và địa điểm thực hiện tại Hà Nội sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh những rủi ro không đáng có. Trong bài viết này, Luật Hoàng Nguyễn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về các địa điểm sang tên sổ đỏ ở đâu Hà Nội, giúp bạn có cái nhìn tổng quan và lựa chọn địa điểm phù hợp nhất cho mình.

Sang tên sổ đỏ ở đâu Hà Nội

Việc sang tên sổ đỏ tại Hà Nội được thực hiện tại hai địa điểm chính: Văn phòng Đăng ký Đất đai và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai.

Văn phòng đăng ký đất đai

Văn phòng đăng ký đất đai là nơi chuyên tiếp nhận các thủ tục xin cấp mới và sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho nhà chung cư trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Đây cũng là nơi tập trung các hồ sơ liên quan đến các dự án nhà chung cư, giúp quy trình xử lý trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn. Bạn có thể sang tên sổ đỏ ở Văn phòng đăng ký đất đai, tại số 1 Hoàng Đạo Thúy, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Sang Tên Sổ đỏ ở đâu Hà Nội
Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội

Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai

Ngoài văn phòng đăng ký đất đai chính, bạn có thể lựa chọn đến các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai tại các quận, huyện của Hà Nội để giúp phân tán bớt áp lực và giảm thiểu thời gian chờ đợi. Hiện tại ở Hà Nội có 19 chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.

  • Văn phòng đăng ký đất đai quận Ba Đình – Hoàn Kiếm – Đống Đa: số 10 Đặng Dung, Phường Quán Thánh, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai quận Tây Hồ: số 657 Lạc Long Quân, Phường Xuân La, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai quận Long Biên: Số 3 Phố Vạn Hạnh, Khu đô thị Việt Hưng, Phường Giang Biên, Quận Long Biên, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai quận Hai Bà Trưng: Số 38 Lê Đại Hành, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai quận Hoàng Mai: Khu TT hành chính quận Hoàng Mai số 8 ngõ 6 phố Bùi Huy Bích, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai quận Cầu Giấy: 36 Đường Cầu Giấy, Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai quận Hà Đông: Lô N01 Khu Trung tâm hành chính mới, Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai quận Quận Nam Từ Liêm: Số 1 Đường Liên Cơ, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai quận Bắc Từ Liêm: TDP Phúc Lý 4, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chương Mỹ: Số 102 Khu Bắc Sơn, Thị trấn Chúc Sơn, Huyện Chương Mỹ, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai huyện Mỹ Đức: Số 4 Phố Đại Đồng, Thị trấn Đại Nghĩa, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thường Tín: Số 35 Tiểu Khu Nguyễn Du, Thị trấn Thường Tín, Huyện Thường Tín, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thanh Oai: Số 135 Tổ 3, Thị trấn Kim Bài, Huyện Thanh Oai, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thạch Thất: Đường 419, Thị trấn Liên Quan, Huyện Thạch Thất, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai huyện Quốc Oai: Thị trấn Quốc Oai, Huyện Quốc Oai, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đan Phượng: Số 105 Tây Sơn, Thị trấn Phùng, Huyện Đan Phượng, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai huyện Mê Linh: Khu Trung tâm hành chính huyện, thôn Nội Đồng, Xã Đại Thịnh, Huyện Mê Linh, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đông Anh: Số 2 Đường Cao lỗ, Thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh, Hà Nội
  • Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thanh Trì: Số 375 Đường Ngọc Hồi, Thị trấn Văn Điển, Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Sang Tên Sổ đỏ ở đâu Hà Nội
Sang tên sổ đỏ ở đâu Hà Nội tại các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai

Khi sang tên sổ đỏ cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Khi tiến hành thủ tục sang tên sổ đỏ, người mua và người bán cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết để đảm bảo quá trình chuyển nhượng diễn ra suôn sẻ. Danh sách các giấy tờ cần chuẩn bị mà bạn cần lưu ý như:

  • Tờ khai lệ phí trước bạ (2 bản, người ký là bên mua) dùng để xác định và nộp lệ phí trước bạ khi thực hiện giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
  • Tờ khai thuế thu nhập cá nhân (2 bản cho giao dịch mua bán, 4 bản cho giao dịch cho tặng, người ký là bên bán) để xác định và nộp thuế thu nhập cá nhân từ hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
  • Hợp đồng công chứng đã lập (1 bản chính) là chứng cứ pháp lý quan trọng xác nhận việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa bên mua và bên bán.
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay còn gọi là sổ đỏ (1 bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền). Đây là bằng chứng pháp lý xác nhận quyền sử dụng đất của bên bán, được chuyển nhượng cho bên mua.
  • CMND và Sổ hộ khẩu của bên mua và bên bán (1 bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền cho mỗi loại giấy tờ). Giấy tờ này dùng để xác minh thông tin cá nhân của các bên tham gia giao dịch.
  • Giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân (đối với trường hợp cho tặng, thừa kế). Đây là minh chứng quan hệ nhân thân giữa người cho và người nhận để xác định điều kiện miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật.
Sang Tên Sổ đỏ ở đâu Hà Nội
Người mua và người bán cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết để đảm bảo quá trình chuyển nhượng diễn ra suôn sẻ

Các bước nộp hồ sơ, sang tên sổ đỏ

Bạn có thể nộp hồ sơ và sang tên sổ đỏ theo quy trình các bước sau:

Tại văn phòng đăng ký đất đai

Nộp hồ sơ và sang tên sổ đỏ tại Văn phòng Đăng ký Đất đai gồm các bước sau:

  1. Kiểm tra hồ sơ và đặt lịch hẹn: Cán bộ một cửa sẽ kiểm tra hồ sơ của bạn. Sau khi kiểm tra, cán bộ sẽ đặt lịch hẹn nộp hồ sơ sang tên sổ đỏ. Thời gian từ lúc kiểm tra hồ sơ đến lịch hẹn nộp hồ sơ là từ 10-20 ngày.
  2. Nộp hồ sơ theo lịch hẹn: Mỗi người được phép nộp tối đa 2 bộ hồ sơ trong một ngày. Bạn cần đảm bảo mang đầy đủ các giấy tờ cần thiết để nộp hồ sơ.
  3. Nhận thông báo thuế và nộp thuế: Sau khi hồ sơ được tiếp nhận, bạn sẽ nhận được thông báo thuế từ Cơ quan thuế. Tiếp đó, bạn hãy tiến hành nộp thuế theo hướng dẫn trong thông báo.
  4. Xử lý hồ sơ và thời gian nhận kết quả
    Đăng ký biến động trang 3 hoặc trang 4 xử lý trong 13 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.
    Cấp đổi sổ mới xử lý kéo dài từ 2 đến 3 tuần.
  5. Làm việc với cơ quan thuế (nếu cần): Nếu giá mua bán, chuyển nhượng trong hợp đồng thấp hơn nhiều so với thực tế, cơ quan thuế có thể mời người bán lên để làm việc nhằm xác định lại giá trị thực tế của giao dịch.
  6. Nhận kết quả. Bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân và biên lai nộp thuế để nhận sổ đỏ cũng như đảm bảo mọi thông tin trên sổ đỏ đã được cập nhật và chính xác.

Tại chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai

Khi thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai, người nộp hồ sơ cần tuân thủ theo quy trình các bước sau:

  1. Chuẩn bị hồ sơ: Trước khi đến nộp hồ sơ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ đã nêu trên.
  2. Nộp hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai tại số 10 phố Đặng Dung, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Mỗi người được phép nộp tối đa 2 bộ hồ sơ trong một ngày.
  3. Nhận thông báo thuế và nộp thuế: Sau khi hồ sơ được tiếp nhận, Cơ quan thuế sẽ xem xét và gửi thông báo thuế. Người nộp hồ sơ nhận thông báo thuế và tiến hành nộp thuế theo quy định.
  4. Xử lý hồ sơ và thời gian nhận kết quả:Đăng ký biến động trang 3 hoặc trang 4: Thời gian xử lý là 13 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.Cấp đổi sổ mới: Thời gian xử lý kéo dài từ 2 đến 3 tuần.
  5. Làm việc với cơ quan thuế (nếu cần): Trường hợp giá mua bán, chuyển nhượng trong hợp đồng thấp hơn nhiều so với thực tế, Cơ quan thuế sẽ mời người bán lên để làm việc nhằm xác định lại giá trị thực tế của giao dịch.
  6. Nhận kết quả: Sau khi đã hoàn thành các nghĩa vụ thuế và hồ sơ được xử lý, người nộp hồ sơ sẽ nhận kết quả, bao gồm sổ đỏ đã sang tên. Người nhận kết quả cần mang theo giấy tờ tùy thân và biên lai nộp thuế để nhận sổ đỏ.
Sang Tên Sổ đỏ ở đâu Hà Nội
Các bước nộp hồ sơ, sang tên sổ đỏ

Thời hạn đăng ký sang tên sổ đỏ

Theo Khoản 6 Điều 95 Luật Đất đai 2013, trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế…, người sử dụng đất phải thực hiện thủ tục sang tên. Trường hợp thừa kế, thời hạn được tính 30 ngày từ ngày phân chia xong quyền sử dụng đất là di sản thừa kế.

Nếu quá thời gian trên mà bạn vẫn chưa thực hiện đăng ký biến động đất đai, người sử dụng đất sẽ bị xử lý vi phạm hành chính. Mức phạt sẽ phụ thuộc vào giá trị của quyền sử dụng đất. Ngoài việc bị phạt, người sử dụng đất còn có thể phải chịu thêm các chi phí phát sinh do việc chậm trễ đăng ký.

Luật Hoàng Nguyễn – Địa chỉ cung cấp dịch vụ sang tên sổ đỏ uy tín, trọn gói

Luật Hoàng Nguyễn là địa chỉ cung cấp dịch vụ sang tên sổ đỏ uy tín và trọn gói. Chúng tôi đảm bảo dịch vụ trọn gói, chỉ làm một lần duy nhất, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức.

Đặc biệt, Luật Hoàng Nguyễn cam kết không phát sinh thêm chi phí nào ngoài chi phí đã thỏa thuận ban đầu, mang lại sự yên tâm về tài chính cho khách hàng. Với đội ngũ luật sư chuyên nghiệp, chúng tôi hỗ trợ khách hàng chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, tránh tình trạng thiếu sót hoặc sai sót trong hồ sơ.

Ngoài ra, Hoàng Nguyễn luôn lắng nghe và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, từ tư vấn pháp lý đến thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng và hiệu quả. Quy trình làm việc chuyên nghiệp giúp khách hàng hoàn tất thủ tục sang tên sổ đỏ trong thời gian ngắn nhất, giảm bớt phiền hà và tiết kiệm thời gian. Vì thế, Luật Hoàng Nguyễn xứng đáng là địa chỉ tin cậy, mang lại sự an tâm và hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ sang tên sổ đỏ.

Sang Tên Sổ đỏ ở đâu Hà Nội
Luật Hoàng Nguyễn là địa chỉ cung cấp dịch vụ sang tên sổ đỏ uy tín và trọn gói

Việc sang tên sổ đỏ sẽ đảm bảo quyền lợi pháp lý của bạn, giúp cho giao dịch bất động sản diễn ra suôn sẻ và minh bạch. Nắm rõ thông tin về các địa điểm thực hiện thủ tục này tại Hà Nội sẽ giúp bạn chủ động và tiết kiệm thời gian, công sức. Hy vọng bài viết này của Luật Hoàng Nguyễn đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích và hiểu rõ hơn về sang tên sổ đỏ ở đâu Hà Nội.

Mọi thông tin cần tư vấn, Quý khách vui lòng liên hệ

  • Công ty TNHH Luật Hoàng Nguyễn
  • Hotline: 09464 99998
  • Zalo: 09464 99998
  • Email: info@luathoangnguyen.vn
  • Trụ sở: Số 52 Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội